Bầu Quang Huy trần tình vụ 'chửi xéo' ầm ĩ của Sơn Tùng M-TP

author 11:23 07/04/2015

(VietQ.vn) - Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ việc Sơn Tùng M-TP ngông cuồng, hỗn láo khi làm MV "Không phải dạng vừa đâu" để công khai chửi xéo hai nhạc sĩ có tên tuổi trong làng nhạc Việt, đại diện phía sản xuất của Sơn Tùng M-TP đã lên tiếng phân bua.

Sự kiện:

Theo báo điện tử Một Thế Giới, trong MV “ Không phải dạng vừa đâu” của Sơn Tùng M-TP, ngay phần đầu, tạo hình 2 nhân vật phụ theo dạng "phản diện" (với vẻ mặt khá mưu mô khi họ có hành động như thể "chơi khăm" Sơn Tùng) được xây dựng khá giống với hai nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Phó Đức Phương.
Người ta nhận xét như vậy bởi 2 nhân vật "phản diện'' này được xây dựng rất giống với ngoại hình của hai nhạc sĩ tên tuổi: Mái tóc dài đặc trưng của nhạc sĩ Dương Khắc Linh và mái tóc xoăn, cặp kính đặc trưng của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Không chỉ dừng lại ở tạo hình của hai nhân vật phụ trong MV, tình tiết trong MV diễn tả cảnh Sơn Tùng buộc phải hát theo "chỉ đạo" của hai nhân vật "phản diện" kia, tuy nhiên anh lại bộc lộ sự phản kháng bằng cách hát chính tác phẩm theo ý thích của mình.
MV Không phải dạng vừa đâu dính nghi án chửi xéo hai nhạc sĩ tên tuổi

MV Không phải dạng vừa đâu dính nghi án chửi xéo hai nhạc sĩ tên tuổi 

Xâu chuỗi lại những "ân oán" của hai vị nhạc sĩ trên với chàng trai "Không phải dạng vừa đâu", không ít người cảm thấy khá thất vọng khi cậu chàng khi dám "đá xéo" những bậc tiền bối trong sản phẩm của mình. Bởi trước đây, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã nhận xét, việc Sơn Tùng sử dụng lại beat nhạc là một hình thức đạo tinh vi trong thời hiện đại và vi phạm quyền tác giả quốc tế. Nhạc sĩ lão làng này còn thẳng thắn đề nghị Cục Bản quyền cấm lưu hành ca khúc.
Về phần mình, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã từng lên tiếng về chuyện đạo nhạc, đạo hòa âm (beat) trên trang cá nhân. Anh chia sẻ mình có quen phía nhạc sĩ Hàn Quốc và họ khá giận dữ khi biết Sơn Tùng "vay mượn" bản gốc để sáng tác "Chắc ai đó sẽ về". Dương Khắc Linh thừa nhận anh thấy xấu hổ khi làm việc với phía Hàn Quốc. Cả hai nhạc sĩ từng lên tiếng chỉ trích gay gắt việc Sơn Tùng M-TP đạo nhạc Hàn Quốc khi thẩm định ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" sử dụng phần hòa âm (beat) ca khúc "Because I miss you" của ca sĩ Hàn Quốc.

Tạo hình hai nhân vật gây tranh cãi trong MV mới của Sơn Tùng M-TP

Tạo hình hai nhân vật gây tranh cãi trong MV mới của Sơn Tùng M-TP 

Theo báo Người Lao Động, trước làn sóng phản ứng về thái độ của Sơn Tùng M-TP, nhạc sĩ Quang Huy, đại diện của Wepro, đơn vị sản xuất MV Không phải dạng vừa đâu của Sơn Tùng M-TP cho biết: “Đó chỉ là sự suy diễn của dư luận! Quan điểm của tôi là không bao giờ công kích cá nhân, xúc phạm hay làm tổn thương bất kỳ cá nhân nào”.
Quang Huy nhấn mạnh có hai yếu tố để khẳng định mọi chuyện diễn ra chỉ là sự suy diễn của công chúng. Thứ nhất anh không còn làm MV cho ca sĩ từ nhiều năm nay vì tự thấy mình già, không đáp ứng được nhu cầu của những ca sĩ trẻ. Người thực hiện MV này là đạo diễn Vũ Ngọc Phượng nên anh hoàn toàn không phải là người dựng nên câu chuyện đó như mọi người nghĩ.
Tất nhiên, với vai trò của nhà sản xuất, anh cho rằng mình chỉ là người duyệt đường dây kỹ thuật. "Hiện ê- kíp đang thử nghiệm kỹ thuật quay MV mới theo kiểu 1 shot (một shot quay duy nhất cho cả MV) đầy liều lĩnh. Cái mà anh quan tâm chính là làm thế nào để thử nghiệm thành công. Và khi đã bước lên vị trí đạo diễn, Vũ Ngọc Phượng có quyền thể hiện cái tôi cá nhân riêng mà mọi người trong ê kíp phải tôn trọng điều đó"- Quang Huy nói. 
Bầu Quang Huy lên tiếng trước vụ lùm xùm của gà cưng Bầu Quang Huy lên tiếng trước vụ lùm xùm của gà cưng 
Quang Huy lập luận: "Sơn Tùng M-TP vốn dĩ đã không có nhiều người thích nên cái gì gắn với Sơn Tùng đều bị suy diễn theo kiểu ác ý. Nhưng rõ ràng Tùng vô tội! Với tư cách một nhà sản xuất, tôi cũng không có ý định phản pháo lại dư luận. Tôi là người cầu thị nên nếu thử nghiệm nào đó thất bại, tôi sẽ tìm những điều mới mẻ hơn”.
Trong khi đó đạo diễn Vũ Ngọc Phượng cho cho biết: “"Hình ảnh hai vị khách xuất hiện ở đầu MV chỉ đơn giản là biểu tượng cho khoảng cách thế hệ, một điều mà những người trẻ như tôi hoặc Tùng đều đang trải qua, nhất là trong những công việc mang tính trừu tượng như nghệ thuật. Tôi rất bất ngờ khi những thông điệp đó lại bị quy chụp là hỗn láo và đang đả kích cá nhân, những nhân vật ở ngoài đời thật".
"Nếu các bạn quan tâm kỹ hơn và thật sự quan tâm, sẽ thấy chính hai vị khách đó có trong cảnh kết, cùng nhảy múa vui vẻ và tận hưởng âm nhạc cùng tất cả các bạn trẻ. Chính bản thân những người trẻ trong MV cũng đa dạng: từ thực khách sang trọng, đội ngũ làm việc cần cù của nhà hàng, những vũ công năng động hay kể cả những hình nhân được cắt ra từ bìa cứng. Đó chính là ước mơ của chúng tôi: âm nhạc xóa đi được mọi ranh giới về khoảng cách và làm cho con người có thể xích lại gần nhau" , đạo diễn Ngọc Phượng cho biết. 
Hoàng Anh (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang